Theo CNN, vụ tấn công vào hệ thống dữ liệu lữu trữ của Volkswagen và Audi tháng 6 vừa qua, khiến hơn 3,3 triệu khách hàng của hai thương hiệu xe Đức tại Mỹ và Canada bị lộ thông tin cá nhân.
Hãng xe Đức Volkswagen cho biết, khách hàng của hãng đã bị mất cắp thông tin từ số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ gửi thư và cả số nhận dạng phương tiện.
Thống kê ban đầu cho thấy, hơn 90.000 khách hàng lộ nhiều thông tin nhạy cảm như số giấy phép lái xe, số BHXH, ngày sinh và số tài khoản Volkswagen hoặc Audi,...
Ngay sau khi sự việc xảy ra Volkswagen lập tức thông báo tới các khách hàng bị ảnh hưởng nhằm cảnh báo việc đề phòng các email, cuộc gọi hoặc tin nhắn đáng ngờ.
Đối với những khách hàng bị lộ nhiều thông tin nhạy cảm, Volkswagen đang cung cấp các dịch vụ giám sát và bảo vệ tín dụng miễn phí, bao gồm 1 triệu USD bảo hiểm chống lại hành vi trộm cắp danh tính.
Dữ liệu bị đánh cắp từ một nhà cung cấp bên ngoài và một số đại lý của họ. Các khách hàng bị thu thập thông tin từ năm 2014 đến năm 2019.