Cụ thể, theo Honda Việt Nam, số lượng chi tiết các mẫu xe triệu hồi gồm: 89 xe CBR500R, sản xuất từ tháng 8/2019- 1/2020; 39 xe CB500F, sản xuất từ tháng 11/2019 – 1/2020; và 198 xe CB500X, sản xuất từ tháng 7/2019-1/2020.
Theo hãng xe Nhật Bản, nguyên nhân đợt triệu hồi là do sự cố bộ điều khiển ABS khiến xe có hiện tượng giảm lực phanh.
Bộ điều biến ABS là thiết bị phân phối dầu phanh của hệ thống phanh ABS, làm nhiệm vụ kiểm soát, cung cấp và tạo áp suất dầu phanh từ tay phanh hoặc chân phanh đến má phanh trên xe theo điều kiện của nhà sản xuất, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Tại nhà sản xuất bộ điều biển ABS Hatachi Astemo (Nhật Bản), trong quá trình bảo dưỡng nhân viên đã điều chỉnh lượng mỡ cấp không theo tiêu chuẩn do nhầm lẫn tiêu chuẩn tra mỡ giữa các máy khác nhau. Trong quá trình sử dụng, lượng mỡ dư di chuyển theo đường dầu và kẹt lại tại van thoát dầu làm kênh bi, hở đường thoát dầu, dẫn đến giảm áp suất phanh, khiến hành trình của tay phanh trước tăng và giảm lực phanh.
Thời gian khắc phục sự cố trên khoảng 3,5 giờ cho mỗi xe, gồm thời gian xử lý kỹ thuật và kiểm tra.
Chủ xe thuộc diện bị triệu hồi được miễn phí hoàn toàn với mọi chi phí khắc phục sự cố. Thời gian thực hiện từ ngày 21/10/2021 đến 19/10/2022 trên toàn quốc.