Cụ thể, theo nhà sản xuất xe hơi nước Đức, phần mềm quản lý động cơ trên một số mẫu xe có thể làm hỏng bơm dầu/chân không có thể khiến bộ phận phanh không thể hoạt động.
Điều này có thể xảy ra trong các điều kiện khởi động động cơ cụ thể như nhấn nút khởi động/dừng động cơ hai lần liên tiếp hoặc nhấn bàn đạp phanh nhanh cùng lúc nhấn nút khởi động/dừng động cơ.
BMW cho biết, việc khởi động xe như trên có thể dẫn đến mất hỗ trợ phanh nhưng vấn đề sẽ chỉ xuất hiện sau 2 hoặc 3 lần phanh toàn phần hoặc khoảng 6 lần phanh thứ cấp.
Dưới đây là danh sách các mẫu xe bị ảnh hưởng đi kèm thời gian sản xuất:
BMW M340i và M340i xDrive được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21/2/2019 đến 28/7/2020 (số lượng 10.877 chiếc).
BMW X4 M40i 2020-2021 được sản xuất từ ngày 3/9/2019 đến 22/6/2021 (4.134 chiếc).
BMW xDrive 540i/540i được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 11/6/2019 đến 26/6/2020 (5.375 chiếc).
BMW 745Le eDrives 2021-2021 được sản xuất từ ngày 11/2/2019 đến 22/2/2021 (470 chiếc).
BMW X3 M40i 2020 được sản xuất giữa từ 16/8/2019 đến 22/62021 (14.006 chiếc).
BMW Z4 M40i 2019-2021 được sản xuất từ ngày 21/2/2019 đến 18/6/2021 (2.151 chiếc).
Toyota Supra 2020-2021 được sản xuất từ ngày 6/2/2019 và 10/6/2021 (13.014 chiếc).
Các chủ xe sẽ được thông báo qua thư và hướng dẫn đưa xe đến đại lý BMW/Toyota được ủy quyền để cập nhật miễn phí hệ thống phần mềm quản lý động cơ. Thông báo sẽ được gửi cho các chủ sở hữu xe trong diện triệu hồi từ ngày 1/10 tới.