img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Không thể tin nổi, bỏ gần 50 triệu đô để mua một chiếc Ferrari cũ

Một chiếc Ferrari 250 GTO 1962 đã lập kỷ lục bán đấu giá tại cuộc bán đấu giá của RM Rotheby tại Monterey với mức giá "siêu khủng".

Ngày 26/8/2018, tại buổi đấu giá của RM Sotheby tại Monterey, một chiếc Ferrari 250 GTO 1962 đã trở thành chiếc xe đắt nhất từng được bán đấu giá sau khi chốt ở 48.405.000 USD, một mức giá không tưởng.

Chiếc xe đã hơn 55 năm tuổi nhưng vẫn đang trong tình trạng rất tốt và nguyên bản
Chiếc xe đã hơn 55 năm tuổi nhưng vẫn đang trong tình trạng rất tốt và nguyên bản

Ban đầu, theo dự kiến, giá của chiếc xe sẽ chỉ khoảng hơn 30 triệu USD tuy nhiên một số nhà đấu giá đã trả giá qua lại nhiều lần trước khi dừng lại ở 44 triệu USD. Ngoài số tiền đấu giá, chủ mới của xe sẽ phải trả tiền thuế lên tới gần 4,5 triệu USD. Điều này khiến chiếc xe này vượt qua người anh em 250 GTO khác với giá 38,115 triệu USD vào năm 2013.

Đây là mẫu xe rất được săn đón trên thị trường sưu tập xe cổ
Đây là mẫu xe rất được săn đón trên thị trường sưu tập xe cổ

Dù giá bán của chiếc Ferrari 250 GTO là rất "choáng", tuy nhiên đây vẫn chưa phải là mẫu xe đắt nhất thế giới. Đầu năm nay, nhà sưu tập xe hơi người Mỹ David Macneil đã mua một chiếc 250 GTO với giá lên tới 80 triệu USD, nhưng đó là một cuộc giao dịch cá nhân chứ không phải bán đấu giá.

Đuôi xe được thiết kế đơn giản nhưng rất bắt mắt
Đuôi xe được thiết kế đơn giản nhưng rất bắt mắt

Chiếc Ferrari 250 GTO 250 được bán đấu giá có số khung 3413 GT và là chiếc thứ 3 trong 36 chiếc từng được sản xuất. Chiếc xe ban đầu được sử dụng như một mẫu xe thử nghiệm của Ferrari và được điều khiển bởi nhà vô địch xe đua Công thức 1 năm 1962 Targa Florio.

Chiếc xe cũng có lịch sử đầy huy hoàng với những chức vô địch trong nhiều năm
Chiếc xe cũng có lịch sử đầy huy hoàng với những chức vô địch trong nhiều năm

Trong cùng năm đó, chiếc xe này đã giành chức vô địch giải vô địch Italian GT Championship và đứng đầu trong 2 năm tiếp theo cùng tay đua Targa Florio. Từ năm 1962 tới 1965, mẫu xe này đã tham dự hơn 15 giải đua và đều dành chiến thắng.

Thiết kế cabin xe Ferrari 250 GTO 1962
Thiết kế cabin xe Ferrari 250 GTO 1962

Nếu thành tích giải đấu là chưa đủ, thì đây là một trong 4 mẫu 250 GTO của Scaglietti nâng cấp với thân xe GTO / 64 Series II. Trong số 36 chiếc 250 GTO được sản xuất, chỉ có bảy chiếc GTO được trang bị thân xe đặc biệt này.

Thiết kế động cơ xe Ferrari 250 GTO 1962
Thiết kế động cơ xe Ferrari 250 GTO 1962

Lần cuối cùng chiếc xe được bán là vào năm 2000 cho cựu kiến ​​trúc sư trưởng phần mềm tại Microsoft, Tiến sĩ Greg Whitten. Không biết Whitten đã trả bao nhiêu tiền cho chiếc xe này cách đây 18 năm, nhưng chắc chắn ông ta đã kiếm được một số tiền không nhỏ từ việc bán chiếc xe này.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm