img
img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Mercedes-Benz GLC 300 bị nước lọt vào cầu trước, chủ xe nói gì?

Đa số các chủ xe tỏ ra hoang mang khi nghe thấy hiện tượng nước lọt vào cầu trước của xe GLC 300. Số khác thì cảm thấy "nực cười" với cách giải thích của Mercedes-Benz Việt Nam.

Các chủ xe hoang mang

Rất nhiều chủ xe Mercedes-Benz GLC đã tỏ ra hoang mang và liên tục đặt ra những câu hỏi hoặc nói sẽ đi kiểm tra xe sớm.

Mọi chuyện bắt nguồn từ việc van thông hơi của GLC 300 hở khiến cho nước lọt vào trong
Bắt nguồn từ việc van thông hơi của GLC 300 hở khiến cho nước lọt vào trong cầu trước

Thành viên Tuan Nguyen Doan Quoc đặt câu hỏi:

"Làm thế nào và kiểm tra ở đâu để biết có bị bệnh này ko nhỉ? Mình ở Nha Trang, hoang mang quá".

Trong khi đó, một thành viên ở Tp Hồ Chí Minh Nguyễn Jesster cũng băn khoăn:

"Dạo này SG mưa to quá e toàn đi mưa (nhưng không ngập), chắc phải kiểm tra quá".

Không ai muốn một cốc "cà phê sữa" chảy ra từ chiếc xe sang của mình
Không ai muốn một cốc "cà phê sữa" chảy ra từ chiếc xe sang của mình

Một thành viên khác còn muốn vấn đề này phải được làm rõ ràng qua các cơ quan chức năng, anh Tung Nguyen chia sẻ:

"Mai em đi kiểm tra, chụp lại luôn cho chắc. E thấy nên tập trung làm cái kiến nghị gửi hãng Mercedes, hội bảo vệ người tiêu dùng (không biết có hoạt động không??), Cục đăng kiểm và báo đài... mong có được câu trả lời và động thái biện pháp xử lý càng sớm càng tốt. Em chạy C200 facelift 2013 lội nước ầm ầm chẳng thấy sao, mới đổi qua GLC 250 thấy sao hoang mang dữ".

Anh Tuan Nguyen cũng bày tỏ quan điểm:

"Em đi công tác cả tuần nay, đọc bài các bác ở nhà kiểm tra dầu mà sốt hết cả ruột, không biết con 250 ở nhà thế nào? May còn con bán tải để đi rừng núi lội nước. Mà nghĩ cũng kỳ ghê các bác ha, bỏ tiền mua xe "soang choảnh" mà giờ không lẽ mưa phùn cất, lôi bán tải ra đi. Bán tải mà nó ngắn cỡ GLC thì em cũng đi phố rồi đấy, mỗi tội nó dài quá, xoay trở phố mệt lắm".

Thành viên này còn bổ sung thông tin chi tiết chiếc xe của mình là Mercedes-Benz C250 - đời 2017, 12 tháng đi 4.000km, chưa từng lội nước và 100% xịt gầm khi rửa.

Phản ứng của chủ xe trước thông báo của Mercedes

Ngay khi nhận được phản hồi của Mercedes-Benz Việt Nam trên mạng xã hội Facebook, rất nhiều chủ xe đã tỏ ra không đồng tình.

Hình ảnh kiểm tra xe Mercedes-Benz GLC tại Vinh, Nghệ An
Hình ảnh kiểm tra xe Mercedes-Benz GLC tại Vinh, Nghệ An

Thành viên Hoang Anh bức xúc:

"15/22 xe!!! Lẽ nào trách nhiệm của MBV chỉ là “KIỂM TRA MIỄN PHÍ DẦU VI SAI”??? Lẽ nào chúng ta, những người sử dụng GLC lại cần cái “Miễn Phí” đó???!!!".

Một thành viên khác cũng bày tỏ sự không đồng tình, anh Vũ Hoàng Đông phản hồi:

"Thông báo của Mercedes-Benz Việt Nam chưa thuyết phục lắm, thế còn trường hợp đi qua vũng nước nhỏ, nhưng nước nó té vào thì sao. Còn cả rửa xe nữa. Thế là phải tránh à?".

Một bình luận khá "chua" nhưng rất thực tế của thành viên Trần An Đức:

"Hài quá, hỏng do lái xe vào vùng ngập nước ko được bảo hành. Ai muốn lái vào vùng ngập nước thì lái chứ em thì không à, nhưng vũng nước trên đường đâu có cảnh báo độ sâu, và đường ở Việt Nam đâu có cấm không có vũng nước".

Hình ảnh Mercedes-Benz GLC 300 offroad
Hình ảnh Mercedes-Benz GLC 300 offroad theo bài test của hãng

Anh Đăng Sơn, một thành viên của hội GLC cũng cho rằng:

"Vẫn chưa đủ dẫn chứng thuyết phục về việc nước vào cầu thông qua cái van. Nếu nước vào cầu thông qua cái van thì quả thật nên đuổi đội ngũ thiết kế của Mercedes, mời một số bác trên này về cố vấn".

Khiếu nại là quyền của người tiêu dùng

Về vấn đề lọt nước vào cầu trước của xe Mercedes-Benz GLC 300, hầu hết các thành viên đều muốn làm rõ sự việc theo hướng tích cực và mong muốn Mercedes-Benz Việt Nam có thái độ cầu thị hơn đối với người tiêu dùng. Điều này sẽ giúp cho cả 2 bên có thể xử lý vấn đề này ổn thỏa và người tiêu dùng vẫn có thể tin tưởng hãng xe tới từ Đức.

Một bình luận rất tích cực cho cả người tiêu dùng lẫn Mercedes-Benz của thành viên Phan Quang Ngọc:

"Em hy vọng là hãng cũng cần cùng với người tiêu dùng xem xét giải quyết vấn đề, chứ làm truyền thông mà thông báo kiểu viết lên Facebook thì chưa được hoàn toàn ổn thoả. Hiện chưa có kết luận cụ thể cuối cùng (đặc biệt là của 1 bên thứ 3 có uy tín) nên em không đánh giá đúng sai ở thời điểm này. Chỉ hy vọng người tiêu dùng vẫn có thể tiếp tục tin tưởng được dòng xe GLC nói riêng và Mercedes nói chung trong tương lai dài dài...".

Rất nhiều chủ xe Mercedes-Benz GLC đã cho xe đi kiểm tra
Rất nhiều chủ xe Mercedes-Benz GLC đã cho xe đi kiểm tra

Thành viên Do Quang Tuan lại khẳng định:

"Đây là lỗi yếu kém trong khâu thiết kế, không phù hợp với điều kiện thời tiết nước ta mà em nghĩ cũng ko hẳn nước ta đâu, nước nào mà chả bị có vũng nước vậy, nên hãng nên giải quyết sớm cho người tiêu dùng yên tâm".

Anh Charlie Nguyen, một thành viên tích cực của hội GLC Club, người đã theo vấn đề này ngay từ đầu cho biết:

"Ở Vinh vừa mở 9 em thì 8 em bị, vậy mà Mercedes kêu là hạn hữu, em tin chắc rằng trong 5 ngàn chiếc GLC bán ra trong 2 năm vừa rồi thì chắc chắn rất nhiều xe vào nước, vấn đề chủ xe có biết không thôi.

Vì với 1 đất nước nhiệt đới mưa nhiều như Việt Nam mình thì đến 100% các cụ lái xe phải cho xe lội nước 1 năm vài 3 lần là bình thường. Trả lời của Hãng theo kiểu mời đọc sách hướng dẫn không được lội quá 300mm là một cách lấp liếm, chắc các sale bảo anh chị cứ lái qua đoạn nào thấy ngập nước thì làm các bước sau đây:

B1: Dừng xe, bật đèn khẩn cấp, lội bộ xuống chỗ vũng nước đó xem có ngập quá 300 mm không? Lưu ý từ giờ mua GLC yêu cầu hãng cấp khuyến mãi thêm cho 1 bộ thước mét đi kèm. Xe nào lỡ mua rồi thì em đề nghị ra ngay cửa hàng kim khí mua ngay cho em 1 cái thước mét.

B2: Nếu đo nước ngập quá 300mm, vui lòng quay xe đi đường khác nếu có thể, nếu không quay được thì dừng xe đấy, vào quán cafe ngồi đợi cùng nghe ăn chửi khi vào giờ tan tầm hoặc buổi sáng đi làm của Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

B3: Nếu thấy ví bạn dày, cứ mạnh dạn nhấn ga qua vì các xe bên cạnh vẫn qua ầm ầm, nếu bạn đen thì tự chịu vì hãng không bảo hành, lý do sao bạn đã biết."

"Trên đây là vài lời của em về GLC , riêng em, mai em cũng phải đưa đi mở cầu xem như thế nào, thiết nghĩ hãng nên mở 1 chiến dịch triệu hồi hơn là giải thích theo sách vở ở trên. Đấy mới là cách đối với những người tiêu dùng như em luôn yêu và tin MBV" - thành viên "Charlie Nguyen" kết luận.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm