Thông tin từ Cục Đăng kiểm cho biết, Mercedes-Benz Việt Nam đã đưa ra chương trình triệu hồi đối với hơn 3.700 xe của hãng tại Việt Nam.
Các model sản xuất, lắp ráp trong nước trong diện triệu hồi: C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300, E300 và GLK 280 4MATIC, GLK 300 4MATIC giai đoạn từ 8/2007 đến 8/2012. Tổng số lượng triệu hồi là 3.582 xe.
Với các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc, những xe thuộc diện triệu hồi gồm: A170, A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350, C200 CGI trong thời gian từ 12/2004 đến 02/2012. Tổng số lượng triệu hồi là 184 xe.
Nguyên nhân triệu hồi do lỗi cụm túi khí hành khách phía trước do nhà sản Takata cung cấp.
Theo đó, bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí được kích hoạt, quá trình này giải phóng khí trợ làm bơm phồng túi khí, có thể gây nguy hiểm.
Việc kiểm tra và thay thế cụm túi khí lần này sẽ được thực hiện miễn phí tại các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam, với thời gian thực hiện hết khoảng 2 giờ/xe. Chương trình kéo dài đến hết năm 2028.