"Mua bia" phải mua kèm cả "lạc"
Đầu tháng 4 vừa qua, lô ô tô Honda nhập khẩu được hưởng ưu đãi thuế 0% đã có mặt tại nhiều đại lý ô tô Honda trên toàn quốc và bắt đầu giao cho khách hàng. Lô xe Honda CR-V 2018 này chủ yếu sẽ dành để trả khách hàng đặt trước, chứ không phải người mua xe mới.
Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy, khách hàng đặt mua xe trước thậm chí chưa chắc đã được nhận xe sớm. Hoặc nếu muốn lấy xe sớm thì lại phải chi thêm vài chục triệu đồng.
Cụ thể, khi mua Honda CR-V 1.5L, khách hàng sẽ phải mua thêm phụ kiện trị giá từ 40 - 50 triệu đồng, trong khi đó, 2 phiên bản 1.5G và 1.5E sẽ tăng từ 10 - 20 triệu đồng.
Cùng với đó, nếu đặt mua mới và chấp nhận chờ đợi, khách hàng sẽ phải chờ tới quý 4/2018 mới được giao 2 phiên bản 1.5L và 1.5G. Riêng bản 1.5E, có thể lấy ngay trong tháng 7 tới.
Giá xe tăng do "khan" hàng
Tới tháng 5, lượng ô tô nhập khẩu từ Thái Lan bất ngờ giảm mạnh chỉ còn hơn 700 xe, giảm gần 70% so với tháng 4.
Tại các đại lý ô tô Honda, lượng xe Honda CR-V cũng không còn nhiều như hồi đầu tháng 4 - tháng đã giúp Honda CR-V vươn lên vị trí số 2 tại top 10 xe bán nhất tháng với doanh số hơn 1.500 xe.
Nhu cầu người mua xe nhiều trong khi lượng xe nhập về không đủ đã đẩy giá xe Honda CR-V 2018 lên cao. Khách hàng muốn lấy xe sớm sẽ là người phải chịu thiệt thòi hoặc là may mắn chen ngang thì mới có xe ngay.
Có thể thấy, Honda CR-V 2018 là một mẫu crossover đang được người tiêu dùng Việt đặc biệt quan tâm. Điều này vô hình chung đã khiến giá xe tăng mạnh và khách hàng là đối tượng phải chịu thiệt thòi khi vừa phải chờ đợi xe, vừa phải chi thêm tiền để thỏa mãn nhu cầu mua xe.