Lamborghini đã có một năm 2018 thành công với doanh số cao kỷ lục. Tuy nhiên, thương hiệu siêu xe Ý vẫn cần thận trọng với định hướng nhu cầu so với sản lượng thực tế để không tự biến mình thành những hãng xe phổ thông. Như cái cách mà Ferrari đã làm với giới hạn sản xuất hàng năm chỉ 9.000 xe, tăng từ 7.000 xe sau khi đã tính toán kĩ lưỡng.
Chia sẻ với CarAdvice, Giám đốc điều hành Lamborghini, ông Stefano Domenicali, người từng làm việc tại Ferrari trong nhiều năm, tuyên bố hãng siêu xe này sẽ không sản xuất quá 8.000 xe vào năm 2020. Trong đó, 1 nửa số xe được phân bổ cho Urus, 4000 chiếc còn lại là sự chia sẻ giữa Huracan Evo (2/3) và Aventador (1/3). Cùng với đó, Domenicali cho biết sẽ không gia tăng thị phần ở các thị trường mới.
Mấu chốt là việc Lamborghini sẽ chỉ sản xuất 8.000 cho dù thị trường toàn có cao đến đâu. Ví dụ như Urus, được bán ra vào cuối năm 2018 và đạt doanh số lên tới 1.800 xe. Năm 2010, Lamborghini chỉ tiêu thụ được 1.302 xe trên toàn cầu. Năm 2018, họ bán được 5.750 xe, tăng hơn 50% so với cùng kì năm 2017.
Với sức tăng trưởng của Lamborghini, hãng sẽ phải tính toán cẩn thận, để những mẫu xe của mình mang tính độc quyền thương hiệu cao hơn mà con các giá trị của những chiếc xe. Nên nhớ, những chiếc Ferrari cũ luôn tăng giá trị theo thời gian, có một thực tế là nhiều khách hàng mua xe với mục đích để đầu tư.
Domenicali cho biết ông coi Ferrari như một ví dụ điển hình về những giá trị lâu dài rất cao.” Giá trị về lâu dài của những chiếc Lamborghini hiện tại là một trong những hãng cao nhất phân khúc. Ferrari luôn là một tài liệu tham khảo những các hãng khác trong phân khúc siêu xe thể thao. Nhưng chúng tôi đã phát triển mạnh, thương hiệu Lamborghini hướng tới thế hệ trẻ nhiều hơn.
Tuy nhiên, những gì cám dỗ Lamborghini tiếp tục tăng sản lượng là nhu cầu cao đến từ mẫu Lamborghini Urus. Sẽ không ngạc nhiên nếu hãng siêu xe này tiếp tục tăng sản lượng Urus và phát triển tiếp những phiên bản siêu xe khác.