Chi phí sửa chữa, vận hành cao
So với xe máy số, mức giá mà người sử dụng phải bỏ ra để mua về một chiếc xe ga sẽ cao hơn rất nhiều, đặc biệt là dòng xe sử dụng phun xăng điện tử. Kèm theo đó, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng và thay thế linh kiện cũng tăng theo.
Khác với dòng xe ga sử dụng "chế" thường, những chiếc xe ga phổ biến hiện nay sử dụng hệ thống phun xăng điện tử sẽ khó khăn hơn trong việc sửa chữa bởi hệ thống phun xăng điện tử gần như đã đồng bộ và ít phải can thiệp, chỉnh xăng, gió... như dòng chế thường.
Đặc điểm vận hành kém an toàn
Sử dụng toàn bộ phanh tay, nhiều xe ga còn sử dụng bánh trước với thông số lốp nhỏ, hành trình giảm xóc trước ngắn nên khi phanh rất dễ bị "xòe" nếu như người điều khiển sử dụng lực bóp mạnh.
Tâm trọng lượng nằm xa tâm hình học của xe làm mất cân bằng, thiếu ổn định khi vận hành. So với xe số khi cùng trọng lượng thì cảm giác dắt, vận hành xe tay ga nặng nề hơn nhiều.
Xe ga nhanh "tã" hơn xe số
Sử dụng bánh trước nhỏ, xe ga muốn đạt vận tốc nhanh sẽ phải sử dụng động cơ với số vòng quay lớn hơn, tăng độ ma sát, khiến xe phải bảo dưỡng và chăm sóc đặc biệt hơn so với xe số.
Hơn nữa, một trong những nguyên nhân chính khiến xe ga nhanh xuống cấp và hay hỏng hóc là ở việc thay dầu nhớt cho xe. Dầu nhớt bảo vệ động cơ bên trong, chống ăn mòn, làm mát và làm sạch động cơ, giúp tăng tuổi thọ, đảm bảo xe vận hành tốt. Nếu không thay nhớt trong một thời gian quá dài sẽ làm cho động cơ bị mài mòn nhiều, đóng cặn bẩn và xuất hiện hỏng hóc.
Tốn xăng hơn
Nhìn vào thông số kỹ thuật có thể bạn sẽ thấy có những mẫu xe tay ga có mức tiêu hao nhiên liệu ngang với xe số. Nhưng đó chỉ là lý thuyết và trong điều kiện lý tưởng không ổ gà, ít gió, không leo dốc. Các xe đem thử nghiệm thực địa đã bị thay nhớt loãng để tiết kiệm xăng, trong khi thực tế vận hành lại dùng nhớt đặc.
Trên thực tế, xe tay ga có mức tiêu hao nhiên liệu lớn hơn nhiều so với xe số. Đặc điểm của xe ga là truyền động bằng hộp số vô cấp và dây đai, nên khi tăng, giảm tốc độ đột ngột, chiếc xe sẽ “ngốn” rất nhiều nhiên liệu.