Tổng quan
Peugeot 3008 phiên bản tiền nhiệm về ngoại hình mang nhiều hơi hướng của dòng crossover, nhưng nội thất lại mang những nét đặc trưng của dòng MPV 5 chỗ. Tuy nhiên, xu hướng khách hàng hiện tại là ngày càng “chuộng” dòng xe SUV ngoại hình thiết kế bắt mắt, khả năng vận hành ở nhiều điều kiện địa hình cùng không gian rộng rãi...
Tất cả những áp lực từ thị trường đã mang đến một chiếc Peugeot 3008 mới lột xác mọi mặt.
Thiết kế Peugeot 3008
Kích thước tăng thêm
Về thiết kế, Peugeot 3008 mới có chiều dài tổng thể được tăng thêm 80mm so với bản trước. Điều này giúp mang đến không gian cabin rộng rãi hơn với chỗ để chân ở hàng ghế sau thoải mái. Không gian trên trần xe cũng được thiết kế lại thông thoáng hơn.
Trọng lượng nhẹ hơn
Ngoại hình bắt mắt với vòm bánh và vành bánh xe lớn mang đến vẻ hầm hố thể thao. Tổng trọng lượng của phiên bản mới cũng nhẹ hơn 100kg so với phiên bản trước cho hiệu quả tiêu hao nhiên liệu tốt hơn.
Phía trước hiện đại
Cụm đèn pha được thiết kế lại tích hợp dải đèn LED định vị. Cản trước hầm hố, khe hút gió phía trên cũng được mở rộng, đèn sương mù tích hợp tại khe gió nhỏ 2 bên cản. Lưới tản nhiệt thiết kế dạng kim cương với viền ốp kim loại mạ chrome.
Đuôi và thân xe thể thao
Ở phía sau, 3008 mới nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED, cản sau thể thao ốp kim loại mạ chrome, chi tiết nhựa đen nối liền hai cụm đèn hậu đính logo và dòng chữ Peugeot. Mâm xe là loại 5 chấu cỡ lớn kích thước 18 inch, thân xe cũng được ốp tấm kim loại mạ chrome lớn hơn.
Nội thất Peugeot 3008
Nhiều tính năng, tiện ích mới
Thế hệ mới sở hữu một loạt các tính năng và tiện ích mới ở bên trong nội thất như đèn trang trí, đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch phía sau vô-lăng, cộng thêm một màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống phanh điện tử.
Xuất hiện nút xoay đa chức năng
Màn hình taplo cũng có thể tùy biến thông qua nút xoay đa chức năng. Điều thú vị là, Peugeot đã giới thiệu núm xoay điều khiển màn hình thông tin giải trí mang phong cách BMW trên 3008.
Công nghệ tối tân
Peugeot 3008 mới cũng được tích hợp các kết nối Bluetooth, USB, Apple CarPlay, Android Auto, điều khiển nhiệt độ, và những tính năng an toàn như cảm biến sau, hỗ trợ bám làn, phanh khẩn cấp tự động là những tính năng tốt nhất trong phân khúc.
Động cơ Peugeot 3008
Bản 3008 mới mà chúng tôi đang lái thử được trang bị khối động cơ 1.6L THP sản sinh công suất tối đa 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240 Nm.
Vận hành Peugeot 3008
Bất ngờ ở động cơ tăng áp
Tuy khó có khả năng là sản phẩm bán chạy hàng đầu phân khúc nhưng 3008 mới với động cơ tăng áp 1.6L vẫn có nhiều điều thú vị. Đầu tiên, động cơ tăng áp của Peugeot 3008 phản ứng nhạy ở mọi dải vòng tua, giúp chiếc xe lướt đi êm ái, với chỉ 1 ít dao động bên trong cabin.
Hộp số thông minh
Hộp số tự động 6 cấp của Peugeot 3008 không tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng như những hộp số tự động ly hợp kép khác, nhưng nó vẫn hoạt động nhanh chóng và đủ thông minh để quyết định tỉ số truyền hợp lý trong quá trình tăng tốc và vận hành.
Chế độ Sport hoạt động chưa "đã"
Nhấn nút kích hoạt chế độ Sport, chiếc 3008 khẽ rung nhẹ lên, tay lái cũng nặng hơn. Dù vậy, vô lăng cho cảm giác quá nặng ở chế độ Sport mà người lái phải dùng sức khá nhiều.
1 cầu nhưng đi như xe off road
Peugeot 3008 cơ bản là một chiếc SUV mềm mại và nhỏ hơn so với các đối thủ nhưng không phải vì thế mà 3008 kém hơn. Trái lại, 3008 xử lý khá ổn trên những đoạn đường xấu, thậm chí cảm giác lái qua “ổ gà” cũng không mấy khó chịu.
Xe không có phiên bản AWD nhưng bù lại, hệ thống Grip Control với nhiều chế độ lái linh hoạt giúp cải thiện tối đa khả năng vận hành trong nhiều điều kiện thời tiết, nhiều loại địa hình (cỏ trơn trượt, cát, bùn).
Đánh giá
Trường Hải đã chính thức giới thiệu mẫu xe gầm cao 5 chỗ Peugeot 3008 lắp rắp trong nước với giá bán 1,190 tỷ đồng tại Việt Nam. Với mức giá này, xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V, Mazda-CX-5, Hyundai Tucson...
Peugeot 3008 thực sự là một nỗ lực ấn tượng của hãng xe Pháp khi nó lột xác hoàn toàn so với phiên bản cũ. Có thể nói, Peugeot 3008 thế hệ mới là một mẫu crossover mang thiết kế sắc sảo và đẹp mắt hơn trước rất nhiều.