Tổng quan Ford Everest 2017
Ford Everest 2017 - thế hệ thứ 3 sử dụng động cơ 2.2L có giá bán tương đồng khi đặt cạnh Toyota Fortuner 2017 hay All New Mitsubishi Pajero Sport, nhưng không có cấu hình dẫn động 2 cầu.
Bản đánh giá trong bài này là phiên bản Titanium 2.2L AT 4x2 – mẫu xe bán chạy nhất trong bộ ba Ford Everest 2017.
Ngoại thất Ford Everest 2017
So với các đối thủ Nhật Bản như Pajero, Isuzu MU-X, Fortuner thì Ford Everest 2017 trông hiện đại hơn nhờ sở hữu một ngoại hình đậm chất Mỹ.
Phía trước hầm hố
Phần đầu xe hầm hố hơn với nắp capo cao ráo, cụm lưới tản nhiệt kích thước lớn mạ crom sáng bóng, tấm ốp bảo vệ cản trước sơn bạc bao trọn cụm đèn sương mù tôn lên nét cứng cáp cho đầu xe.
Đèn pha hiện đại
2 phiên bản Titanium và Titanium+ trang bị đèn pha HID tự động tích hợp dải LED chiếu sáng ban ngày kết hợp với tính năng rửa đèn hiện đại, còn phiên bản Titanium+ trang bị đèn pha tự động. Phiên bản Trend chỉ có đèn pha Halogen kiểu Projector thông thường.
Cả 3 phiên bản này đều trang bị cụm đèn sương mù và cần gạt nước mưa tự động.
La zăng kích thước lớn
Phiên bản Titanium và Titanium+ trang bị la zăng hợp kim nhôm có kích thước 20 inch, thông số lốp 265/50R20. Còn Everest Trend lại dùng la zăng hợp kim nhôm kích cỡ 18-inch với thông số lốp 265/60R18.
Gương chiếu hậu “chế ngự” thời tiết
Ford đem đến gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ cho tất cả các phiên bản, riêng phiên bản Titanium và Titanium+ tích hợp thêm tính năng sấy điện tiện ích, đảm bảo tầm quan sát cho người lái khi thời tiết ẩm ương.
Đuôi xe tạo hình đơn giản
Đuôi xe của Ford Everest 2017 với tạo hình rất đơn giản với đèn hậu dạng LED bắt mắt, nối với thanh nẹp chrome to bản, cản sau thiết kế theo kiểu "sừng trâu" tương đồng với cản trước, bao bọc lấy 2 mảng đèn phản quang.
Cánh lướt gió đặc biệt
Ford Everest 2017 có thêm phần đuôi lướt gió nhằm tăng thêm tính khí động học và nét thể thao cho chiếc SUV. Chi tiết này cũng có một dãy đèn LED báo phanh phụ, đảm bảo các phương tiện khác dễ dàng nhận biết, đồng thời giữ khoảng cách an toàn.
Nội thất Ford Everest 2017
Không gian hữu dụng
So với những đối thủ châu Á, Ford Everest 2017 sở hữu một khoang lái hiện đại, nhiều tiện nghi hơn với sự sắp đặt đơn giản, chú trọng tính hữu dụng dành cho người ngồi.
Ghế ngồi cao cấp
Tất cả các phiên bản đều có 7 vị trí ghế ngồi bọc da cao cấp, tích hợp điều chỉnh điện 8 hướng ghế lái cùng ghế hành khách trên phiên bản Titanium và Titanium+, trong khi phiên bản Trend chỉ bố trí thêm chỉnh điện 8 hướng cho ghế lái.
Hàng ghế thứ 3 “độc quyền” Ford Everest
Hàng ghế thứ 2 có khả năng chỉnh độ nghiêng lưng ghế, đồng thời có chức năng trượt lên phía trước theo tỉ lệ 60:40 nhằm mở rộng không gian để chân cho hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 3.
Hàng ghế thứ 3 có thể gập lại theo tỷ lệ 50:50 thông qua nút bấm điện trên 2 bản cao cấp, tính năng “độc quyền” của Ford Everest 2017 trong phân khúc.
Táp lô phức tạp
Bảng táp lô bọc da dành cho 2 phiên bản Titanium và Titanium+, trong khi bản Everest Trend trang bị chất liệu ốp nhựa đơn giản hơn.
Cụm điều khiển trung tâm gồm hệ thống điều hòa và hệ thống giải trí có các nút bấm bố trí hơi phức tạp, khiến người dùng mất một thời gian để ghi nhớ và làm quen.
Vô lăng thông minh
Vô lăng của Ford Everest 2017 là dạng 4 chấu, bọc da, tích hợp nhiều phím bấm: điều khiển âm thanh, điều khiển hành trình, đàm thoại rảnh tay, đó là trang bị tiêu chuẩn ở tất cả các phiên bản.
Cụm đồng hồ đa thông tin
Cụm đồng hồ tốc độ dạng cơ trở thành tâm điểm đối xứng của 2 màn hình TFT 4.2” hiển thị đa thông tin, giúp cung cấp đầy đủ các thông số về khả năng vận hành và giải trí của Everest.
Cửa xe an toàn cho trẻ
Cửa xe trang bị kính điều khiển điện, riêng chức năng lên/xuống một chạm tích hợp thêm chống kẹt chỉ xuất hiện tại vị trí người lái. 2 phiên bản Titanium và Titanium+ trang bị cửa sau đóng/mở bằng điện với chức năng chống kẹt, bổ sung thêm nút điều khiển tích hợp ở chìa khóa thông minh.
Tiện nghi Ford Everest 2017
Hệ thống giải trí nhỉnh hơn đối thủ
Ford Everest 2017 mang lại hệ thông giải trí nhỉnh hơn các đối thủ với hệ thống âm thanh AM/FM, MP3, CD 1 đĩa, Ipod & USB, Bluetooth, AUX, 10 loa.
Bất ngờ với hệ thống SYNC
Ford Everest 2017 hiện đại nhất phân khúc nhờ công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ 3 đi kèm màn hình TFT cảm ứng 8” tích hợp khe thẻ nhớ SD cùng bộ phát WIFI Internet.
Việc liên lạc, giải trí của hành khách và người lái hết sức thuận tiện, dễ dàng nhờ kết nối điện thoại thông minh qua Android Auto và Apple Carplay.
Khoang xe mát lạnh
Cả 3 phiên bản đều có hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập dành cho hàng ghế trước. Hai hàng ghế còn lại có một giàn lạnh riêng độc lập với 2 ghế trước. Bên cạnh đó, cửa gió được dàn trải đều trên trần xe, cho phép tất cả vị trí ngồi đều tận hưởng không khí mát lạnh từ hệ thống điều hòa.
Ổ sạc laptop trên xe
Chưa kể, khu vực điều khiển điều hòa dành cho khu vực ghế sau phiên bản Titanium+ tích hợp thêm một ổ điện 230V/150W giúp phục vụ nhu cầu năng lượng cho những thiết bị như tủ làm mát hoặc sạc laptop ...
Cửa sổ trời cực lớn
Cửa sổ trời toàn cảnh panorama chỉ xuất hiện trên phiên bản cao nhất Titanium+, kích thước chiếm gần 50% diện tích nóc xe, cho phép không gian nội thất thông thoáng và những chuyến đi sẽ thú vị hơn.
Cốp rộng miên man
Không gian hành lý của thế hệ Ford Everest 2017 hiện tại cũng được mở rộng hơn với dung tích 450 lít, khi gấp gọn hàng ghế thứ 3 và thứ 2, dung tích không gian hành lý lên tới 1.050 và 2.010 lít.
Vận hành Ford Everest 2017
Sức mạnh từ động cơ danh tiếng
2 phiên bản Trend và Titanium sử dụng động cơ diesel tăng áp 2.2L i4 TDCi trục cam kép, làm mát bằng khí nạp, sản sinh công suất 158 mã lực tại tốc độ tua máy 3.200 vòng/phút và momen xoắn cực đại 385Nm tại tốc độ tua máy 1.600 - 2.500 vòng/phút, tất cả nguồn sức mạnh này sẽ được truyền qua hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Mạnh mẽ phiên bản Titanium+
Phiên bản Titanium+ mạnh mẽ nhất khi trang bị động cơ diesel tăng áp 3.2L i5 TDCi trục cam kép, có chức năng làm mát bằng khí nạp, sản sinh công suất 197 mã lực tại 3.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 470Nm từ 1.750 - 2.500 vòng/phút.
Thách thức mọi địa hình
Động cơ đi kèm hệ thống dẫn động 2 cầu chủ động bán thời gian kết hợp với hệ thống kiểm soát đường địa hình Terrain Management System có khả năng hiệu chỉnh 4 chế độ vận hành đặc biệt (thông thường, tuyết/bùn/cỏ, đá, cát).
Bên cạnh đó, phiên bản này cũng trang bị khóa vi sai cầu sau điện để giúp khả năng off-road của Ford Everest 2017 vượt trội hơn những đối thủ hiện tại.
An toàn Ford Everest 2017
An toàn "tận răng"
Ford Everest 2017 sở hữu hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống bó cứng phanh ABS & phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, túi khí bên, túi khí rèm dọc hai bên trần xe, túi khí phía trước cho người lái & hành khách, cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau.
Nhàn nhã khi cầm lái
Hai phiên bản Titanium và Titanium+ còn được trang bị thêm: túi khí bảo vệ đầu gối người lái, camera lùi, hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang
Riêng phiên bản Titanium+ sẽ có hệ thống an toàn cao cấp hơn: hệ thống kiểm soát đổ đèo HAD, hệ thống Adaptive Cruise Control, hệ thống cảnh báo chuyển làn và hỗ trợ duy trì làn đường, hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS, hệ thống cảnh báo va chạm bằng âm thanh, hình ảnh trên kính lái.
Đánh giá Ford Everest 2017
Không những thích hợp với việc đi lại của gia đình, 2 mẫu Everest dẫn động cầu sau còn là một gợi ý dành cho những người cá tính, yêu thích phong cách trẻ trung, hiện đại đặc trưng của hãng xe Ford.
Riêng phiên bản Titanium+ sử dụng động cơ 3.2L cùng hệ dẫn động đầy cơ động sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho những chuyến off road, đi đường khó nhưng vẫn đảm bảo sạch sẽ, thoải mái cho những người tham gia.