Đa phần chửi vì cho rằng Vin làm thế là o ép khách hàng, lấy quyền lực ra xử ép. Rồi xem kênh Youtube nọ bảo bạn ấy đưa ra lỗi khách quan, mà Vin hành xử như vậy là quá tệ. Nhiều người còn quyết định không mua các sản phẩm của Vin nữa.
Có một điều là tất cả chúng ta đều chỉ biết đến sự việc trên thế giới ảo. Chúng ta chẳng nắm được nội tình trong đó ngoài việc đọc cái thông báo của Vin và xem kênh Youtube của bạn kia. Cũng không biết Vin và bạn kia đã làm việc như thế nào mới dẫn đến việc đưa cả công an vào cuộc... nhưng thôi, trên thế giới ảo thích phán thì phán thôi. Có điều nên để ý, nếu phán sai giờ theo luật là bị kiện, lúc ấy cũng sẽ mệt.
Mình thì hôm qua đến giờ không dám bàn sâu vào vấn đề, nhưng ở đây có 2 thắc mắc vẫn cần giải đáp.
Thứ nhất, Vin có một đội pháp chế và truyền thông rất mạnh (mạnh ở rất nhiều thứ, có vài thứ mình cũng không thích lắm), họ cũng có cả một đội tư vấn khủng hoảng toàn các chuyên gia hàng đầu... Thế nhưng họ vẫn sẵn sàng ra văn bản đó, chứng tỏ họ tự tin mình làm đúng. Tuy nhiên, mình nghĩ đáng lẽ Vin nên nêu rõ sự việc ra thay vì một cái văn bản chung chung như thế dẫn đến bị cư dân mạng chửi từ qua đến giờ.
Thứ hai, mình vẫn thắc mắc là sao chủ kênh Youtube nọ lại gỡ cái video đi nếu mình không sai. Theo mình đọc cái văn bản của Vin thì có thể hiểu chủ kênh tự gỡ. Cũng lạ là vì cái voucher lại quyết định đưa video lỗi xe lên, mà không đưa ngay trước đó. Mà voucher ở ta thì biết rồi đó, xài được mình thấy đa phần đều trầy trật.
Thôi thì chờ xem sự việc tiếp theo nó thế nào. Sản phẩm nào cũng có lỗi cả, nhưng cách cùng nhau giải quyết cái lỗi đó theo mình mới là vấn đề.
Cũng mong “các ngài” làm Agency và “các ngài” CEO làm dịch vụ, giờ có Social Listening rồi, phát ngôn nên để ý chút, chứ lỡ sau này công việc có gì liên quan nhau khó nói lắm. Đôi lúc vui miệng trên mạng xã hội nhưng cũng có ảnh hưởng ấy.
Nguồn: Lê Mỹ