Theo văn bản của Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt ngày 28/5/2018, có 284 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi lần này gồm các dòng xe Mercedes-Benz GLA (số loại 156), CLA (số loại 117), A-Class (số loại 176) được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam và có thời gian sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 7/2017.
Cụ thể, dòng A-Class có A 200, A 250, AMG A 45 4MATIC; dòng CLA-Class có CLA 200, CLA 250, CLA 250 4MATIC, AMG CLA 45 4MATIC và dòng GLA-Class có GLA 200, GLA 250 4MATIC, AMG GLA 45 4MATIC.
Các xe được triệu hồi để khắc phục hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô lăng lái.
Lỗi này có thể dẫn đến việc túi khí lắp trên vô lăng lái có thể tự kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.
Nguyên nhân được cho là do mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc 3 dòng xe kể trên có chất lượng kém. Nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass) đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí bị đứt/hỏng thì Đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát.
Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế xe Mercedes-Benz có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Thời gian có hiệu lực của chương trình triệu hồi xe Mercedes-Benz lần này bắt đầu từ 28/5/2018 cho đến 31/12/2022.
Mercedes - Benz Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng. Việc kiểm tra và khắc phục sửa chữa lỗi trên sẽ mất khoảng 1 giờ với mỗi xe.
Trước đó, hãng xe sang Mercedes-Benz Việt Nam đã triển khai liên tiếp 7 đợt triệu hồi bao gồm cả xe lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc với số lượng hàng nghìn chiếc.