Sau hơn 16 năm, mẫu xe thể thao Supra mới quay trở lại trong dòng sản phẩm của Toyota. Đây là phiên bản hoàn toàn mới được phát triển lại từ đầu, thu hút sự quan tâm của cả những người đam mê dòng xe này nói riêng lẫn những người hâm mộ xe thể thao nói chung
Trong quãng thời gian dài ngừng sản xuất, mẫu xe coupe của Nhật Bản có hàng loạt đối thủ ngày càng tăng lên từ Porsche 718 Cayman, BMW M2 tới Alfa Romeo 4C và Alpine A110, Supra thế hệ thứ 5 sẽ vấp phải sự cạnh tranh ở một số thị trường nhất định
Cả hai mẫu xe đều xuất phát từ sự hợp tác của Toyota và BMW, cùng được lắp ráp tại nhà máy Magna Steyr tại Áo. Dù vậy một số điểm khác biệt vẫn nằm ở thân vỏ độc quyền của từng hãng, nhưng thiết kế kính xe và tay nắm cửa là tương đương với nhau.
Nhìn ở phần đầu của cả 2 chiếc xe, rất khó để nhận ra 2 chiếc xe được thiết kế dựa trên cùng 1 nền tảng. Supra có cặp đèn pha gợi nhớ đến phiên bản tiên nhiệm và mang logo trên mui được vát chữ V lấy cảm hứng từ phần đầu xe F1. Cùng với đó, cản trước và khe hút gió của 2 xe cũng khác nhau, lưới tản nhiệt hình quả thận của Z4 vẫn được nằm ở mui xe như phía trước.
Từ đầu tới đuôi 2 mẫu xe này đều có thiết kế rất khác nhau. Trong khi chiếc roadster Z4 sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại của BMW thì chiếc coupe Supra thực sự đã lên 1 tầm cao mới.
Cản trước và bộ khuếch tán gió được thiết kế thể thao đi kèm cánh gió đuôi vịt cỡ lớn, đèn phanh thứ 3 lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua F1 và đường vuốt từ bên hông xe tới tận đuôi rất cầu kì, ấn tượng.
Cả Toyota Supra và BMW Z4 đều sở hữu mui xe dài và đuôi xe ngắn, nếu nhìn kĩ, góc của kính chắn gió 2 xe giống hệt nhau do chung nền tảng khung gầm mặc dù có thiết kế mui khác nhau.
Dù ngoại thất của 2 xe không giống nhau cho lắm, tuy nhiên phần nội thất lại là câu chuyện khác, đơn giản là nhiều chi tiết của Toyota Supra được bê nguyên từ BMW Z4. Điều này có thể dễ dàng nhận ra từ các chi tiết như nút bấm, núm xoay, màn hình hiển thị, thậm chí vô lăng, cần số của hệ thống thông tin giải trí iDrive cũng có thể nhận ra từ chiếc xe của Đức
Thực tế, các nút điều khiển, màn hình cảm ứng, radio, hệ thống điều hoà, hệ thống đỗ xe và nhiều thứ khác được lấy từ những chiếc BMW 3 Series thế hệ cũ.
Về tổng thể thì bảng điều khiển trung tâm của 2 xe khác nhau, nếu bảng điều khiển của Z4 hướng về phía người lái thì Supra lại như xe hơi thông thường, tương tự như vậy ở các vị trí cửa gió điều hoà hay màn hình giải trí. Tất nhiên, Toyota hoàn toàn có thể bê nguyên các chi tiết từ những mẫu BMW cao cấp hơn, nhưng sẽ làm mất đi bản sắc của một chiếc xe Nhật.
Tại Mỹ, Toyota Supra mới trang bị động cơ 3.0L tăng áp do BMW sản xuất công suất 335 mã lực và mô men xoắn 495 Nm, lớn hơn 47 mã lực và 5 Nm so với phiên bản Z4 M40i. Dù vậy, Z4 lại có khả năng tăng tốc tốt hơn 0,2 giây so với Supra trên lý thuyết và cả 2 mẫu xe này đều hướng tới đối tượng khách hàng khác nhau.