Thị trường ô tô Việt: Xe nhập đang “thắng thế”?
Đến cuối năm 2019, nhiều khả năng kim ngạch nhập khẩu ô tô sẽ chạm mức 3,4 tỷ USD, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành sản xuất ô tô nội địa và cán cân thương mại.
Đến cuối năm 2019, nhiều khả năng kim ngạch nhập khẩu ô tô sẽ chạm mức 3,4 tỷ USD, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành sản xuất ô tô nội địa và cán cân thương mại.
Theo đánh giá của Bộ Trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, cho đến nay, tỷ lệ nội địa hóa đối với xe ô tô con vẫn ở mức rất thấp.
Tổng công ty Máy Động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) vừa báo “lãi” hơn 7 nghìn tỷ đồng. Nguồn thu lớn nhất đến từ các liên doanh Honda Việt Nam, Toyota Việt Nam và Ford Việt Nam.
Thương hiệu xe hơi của Việt Nam mang tên VinFast kể từ khi xuất hiện luôn đem lại những ý kiến trái chiều. Người khen có, người chê có. Người ủng hộ, người dè bỉu…
Tỉnh Thừa Thiên Huế đang kêu gọi đầu tư Tổ hợp nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô tại khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô.
Có những tùy chọn khiến một chiếc ôtô trở nên đắt đỏ hơn, nhưng cũng có những tùy chọn hợp túi tiền song cũng đủ làm chiếc xế hộp của bạn trở nên tiện ích và an toàn.
Belarus đang có những dự án hợp tác, sản xuất ô tô tại thị trường Việt Nam.
Năm 2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị định 116 góp phần lớn sự khởi sắc của ngành ô tô, tạo dung lượng thị trường, kéo theo sự phát triển của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước.
Nghị định 116 đã góp phần lớn trong sự “khởi sắc” của ngành ô tô, từ đó kéo theo sự phát triển của hàng loạt các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước.
Không nhiều người biết giải pháp đã giúp VinFast sản xuất thành công những chiếc xe đầu tiên với tốc độ kỷ lục.
Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp Hỗ trợ (Autotech 2019) vừa chính thức khai mạc tại Hà Nội.
Thị trường ô tô Việt Nam đang có sự cạnh tranh “gay cấn” giữa xe sản xuất, lắp ráp trong nước với xe có xuất xứ từ ASEAN “hưởng” thuế 0%. Để không lép vế, xe “nội” rất cần sự “trợ lực” của chính sách.
Thực tế thị trường ô tô Việt Nam đang cho thấy, hãng nào kiên định theo hướng đi lắp ráp trong nước và “thuận” theo chính sách của Nhà nước, hãng đó sẽ “thắng”.