img
img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Triệu hồi 1.648 xe Mercedes-Benz dòng C-class và E-Class

Thông tin từ Cục Đăng kiểm VN cho biết, 1.648 xe sang thuộc dòng C-class và E-Class của Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam phải triệu hồi để kiểm tra, thay thế hộp điều khiển và cụm cơ cấu lái.

Những xe Mercedes-Benz thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ tháng 6/2016 đến tháng 11/2017 thuộc 6 dòng C200 (số loại W205), C250 (W205), C300 (W205), E200 (W213), E250 (W213) và E300 (số loại W213).

Nguyên nhân triệu hồi được xác định, trên các xe Mercedes-Benz bị ảnh hưởng thuộc các dòng C-class (số loại W205) và EClass (số loại W213) có thể xuất hiện các hiện tượng như vô lăng lái nặng hơn bình thường và khó điều khiển, có âm thanh cảnh báo và một dòng cảnh báo màu đỏ về vô lăng lái trên đồng hồ đa chức năng (đồng hồ công tơ mét).

Trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, Daimler AG nhận thấy trên một số xe thuộc dòng C-class, E-Class lắp ráp dạng CKD có khả năng bị ảnh hưởng. Cụ thể, hộp điều khiển hệ thống lái có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác do bảng mạch có thể có các vết nứt li ti và khả năng hình thành các sợi dẫn điện trong vết nứt trong một số điều kiện nhất định.

Xe Mercedes-Benz C300
Xe Mercedes-Benz 

Phần mềm hộp điều khiển có thể phát hiện các tín hiệu đo không chính xác và ghi nhận là dạng lỗi do đó ngừng kích hoạt hệ thống trợ lực lái.

Theo kết quả kiểm tra/phân tích về bản chất hiện tượng trên các xe bị ảnh hưởng, Daimler AG đã xác định khả năng hình thành của các đường dẫn điện nhỏ trong vết nứt li ti xảy ra trong thời gian tương đối ngắn.

Điều này đã được xác định bởi quá trình điều tra của các phụ tùng bị lỗi và điều tra từ dữ liệu thực địa. Do đó, Daimler AG kết luận nếu có một khiếm khuyết như vậy xuất hiện cho hệ thống trợ lực lái, nó sẽ xảy ra rất sớm trong vòng đời của xe.

Theo đó, ngưỡng 4.000 km đã được xác định là ngưỡng an toàn dựa trên kết quả quan sát và thực nghiệm trên thực tế. Các xe có hiện tượng này sẽ được cảnh báo bằng âm thanh và một dòng cảnh báo đỏ về vô lăng lái trên đồng hồ đa chức năng.

Vì vậy, như một biện pháp phòng ngừa, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ kiểm tra các xe bị ảnh hưởng và thay thế thước lái, bao gồm cả hộp điều khiển thước lái nếu cần thiết và sẽ được thực hiện miễn phí.

Ngoài quy trình này, các hư hỏng của xe liên quan đến chất lượng sản phẩm nếu có sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam kiểm tra và thực hiện theo quy trình bảo hành xe mới.

Thời gian triệu hồi bắt đầu từ 25/7/2019 đến 31/12/2022. Mỗi xe sẽ cần thời gian 4,5 giờ để kiểm tra, sửa chữa.

Trước đó, hồi cuối năm 2018, Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 4.802 chiếc SUV GLC sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam với vấn đề liên quan tới khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm