Theo Bloomberg, Volkswagen (VW) đang lên kế hoạch điều chỉnh logo thương hiệu lần đầu tiên kể từ năm 2012. Đây cũng là hành động làm mới hình ảnh sau bê bối xe dùng dầu diesel.
Logo mới sẽ được công bố vào năm tới, kịp thời điểm Volkswagen bắt đầu kế hoạch sản xuất xe chạy điện, Giám đốc marketing Jochen Sengpiehl cho biết tại một cuộc họp báo ở Berlin. Logo sẽ được nâng cấp đẹp hơn để gắn trước mũi xe và khi hiển thị trên màn hình smartphone.
Lần điều chỉnh biểu tượng của VW gần đây nhất vào năm 2012, giúp logo có tính 3 chiều nhiều hơn. Hãng này cũng hiếm khi nâng cấp hình ảnh logo kể từ sau Chiến tranh thế giới II.
"Logo thương hiệu hiện không được tốt so với các năm trước", Sengpiehl nói. Một phần vì thể hiện chất Đức quá nên nó mất đi sự hấp dẫn. "Sự thay đổi này không chỉ vì vụ bối dầu diesel".
VW cũng sẽ tăng sử dụng phương tiện truyền thông kỹ thuật số và mạng xã hội để điều chỉnh tốt hơn mảng tiếp thị, đặc biệt là khi hãng đang tìm cách thuyết phục người dùng vốn đầy hoài nghi khi chuyển sang ô tô chạy bằng pin.
Giới thiệu hình ảnh tươi mới của thương hiệu là chìa khóa để thúc đẩu kế hoạch sản xuất ô tô điện 25 tỷ USD của VW thành công.
Theo Sengpiehl, mục đích đổi logo là để VW trở nên dễ tiếp cận hơn, bớt cứng nhắc hơn cũng như làm nổi bật những đổi mới nhằm chứng minh cho mức giá cao hơn của xe mang thương hiệu VW.
Hãng xe Đức đang mời giới truyền thông và quảng cáo đóng góp ý kiến sáng tạo trong những tháng tới.
VW đang tìm cách vượt qua "cuộc khủng hoảng xe chạy dầu diesel" dưới sự điều hành của CEO Herbert Diess, người vừa được bổ nhiệm thay thế ông Matthias Müller.