img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Ba lý do Việt Nam chưa thể cấm xe máy

Sẽ không ai từ bỏ sự chủ động của xe máy mang lại để phụ thuộc vào các phương tiện công cộng.

Đồng quan điểm với bài viết "Dùng phương tiện gì để thay thế khi cấm xe máy?" tôi xin đưa ra ba lý do không thể cấm sử dụng xe máy tại thời điểm này.

Thứ nhất, kẹt xe tắc đường không phải là do xe máy, không phải là lỗi của phương tiện mà là do số người sử dụng phương tiện giao thông trong thành phố quá đông. Có vẻ rất nghịch lý nhưng vấn nạn kẹt xe ở Hà Nội và TP HCM không phải là vấn đề của giao thông mà là vấn đề của quy hoạch, nhập cư... 

Kẹt xe không nằm ở vấn đề giao thông, mà nằm ở vấn đề quy hoạch
Kẹt xe không nằm ở vấn đề giao thông, mà nằm ở vấn đề quy hoạch

Thứ hai, cá nhân tôi không cho rằng xe máy nên bị loại bỏ, vì cơ cấu đô thị của nước ta rất phù hợp với loại phương tiện này. Nó đem lại nhiều lợi ích cho người dân và xã hội cũng như nền kinh tế, nhiều hơn là có hại.

Thứ ba, để tìm ra giải pháp thay thế xe cá nhân trong đô thị lớn hiện nay tôi cho rằng khó có phương án nào tốt hơn xe máy. Với số lượng dân cư quá lớn, không có xe máy nữa, thì bao nhiêu xe buýt, tàu điện đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân. 

Phải tìm ra giải pháp thay thế xe máy
Phải tìm ra giải pháp thay thế xe máy

Sẽ chẳng ai muốn từ bỏ sự chủ động của mình khi sở hữu xe cá nhân, để phụ thuộc vào giờ giấc của xe buýt, chen chúc xô đẩy nhau, làm nạn nhân của móc túi, sàm sỡ, nhân viên xe buýt thì thái độ xấu... Đừng nói với tôi là cấm xe máy xong người dân mua ôtô để đi lại hết nhé. 

Độc giả Vinh Nguyễn

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm